Giáo dục - Học Đường

Đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ Sáu, 22/06/2018 | 15:49

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tỉnh tiến hành khẩn trương, chu đáo; trong đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được tỉnh quan tâm hàng đầu.

Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) - 1 trong 14 điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: T.H

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh, để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển cao đẳng, đại học năm 2018 trên địa bàn tỉnh, ngoài Ban chỉ đạo của tỉnh, Công an tỉnh đã thành lập 2 tổ chỉ đạo để tập trung đảm bảo an ninh trật tự một cách toàn diện. Sau khi khảo sát thực tế và vẽ sơ đồ tất cả 14 điểm thi trên địa bàn, Công an tỉnh đã triển khai, quán triệt đến công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Phân công, điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ (kể cả lực lượng công an xã, phường, thị trấn) làm công tác bảo vệ tại các điểm thi.

Trung tá Lê Thị Nhân, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh, cho biết mục tiêu cần bảo vệ trước hết là đề thi và bài thi. Công tác tiếp nhận, lưu giữ, in sao đề thi và áp tải đề thi, bài thi từ Sở GD-ĐT đến các điểm thi và ngược lại được bảo vệ nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng theo quy định về bảo vệ bí mật nhà nước. Ngoài việc bảo vệ thí sinh, giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm thi, lực lượng công an còn có nhiệm vụ bảo vệ giám thị coi thi.

Quá trình khảo sát, chuẩn bị cho công tác bảo vệ, lực lượng công an đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại điểm thi và những khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, những điểm thi gần chợ, gần chốt đèn tín hiệu giao thông hoặc dưới chân cầu, khu vực có đường dân sinh… để bố trí lực lượng bảo vệ phù hợp. Trường hợp xảy ra tai nạn giao thông có liên quan đến thí sinh, cán bộ, giáo viên coi thi mà những người đó không thể tự di chuyển đến điểm thi được thì cảnh sát giao thông phải sử dụng phương tiện của mình để đưa họ đến điểm thi kịp thời. 

Thượng tá Nguyễn Văn Tám, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh, cho biết: Bên cạnh quân số được bố trí tại điểm thi, đơn vị còn bố trí thêm phương tiện chữa cháy chuyên dụng ứng trực 24/24 giờ tại 3 điểm chính: Công an huyện Phước Long (phụ trách 2 huyện: Phước Long, Hồng Dân); Công an TX. Giá Rai (phụ trách TX. Giá Rai, huyện Đông Hải); và tại đơn vị phụ trách địa bàn TP. Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi và huyện Hòa Bình.

Mặt khác, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi tiếp tay cho gian lận trong thi cử, Công an tỉnh còn phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, khảo sát những địa điểm kinh doanh các thiết bị công nghệ cao; phối hợp kiểm tra các cơ sở photocopy chuyên in sao văn bản thu nhỏ phục vụ gian lận trong thi cử; phối hợp với Sở GD-ĐT phổ biến, quán triệt đến tất cả cán bộ, giáo viên cảnh cáo, nhắc nhở thí sinh không được đưa thiết bị công nghệ cao vào phòng thi.     

Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiêm Tổ trưởng Tổ chỉ đạo đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi THPT quốc gia 2018 khẳng định: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị và bố trí lực lượng tại các điểm thi đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng theo kế hoạch. Lãnh đạo Công an tỉnh sẽ luân phiên đi kiểm tra công tác bảo vệ trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Công tác bảo vệ của lực lượng công an được tiến hành trước, trong và sau khi kết thúc thi, trong đó có cả công tác chấm thi và chấm phúc khảo”.      

HỮU DUYÊN - THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.