Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thứ Hai, 23/04/2018 | 17:02

Theo công bố chính thức của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 24 - 27/6/2018. Để tổ chức tốt kỳ thi này, ngành Giáo dục tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kiến thức, kỹ năng cho thí sinh…

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: C.K

Theo đó, ngay từ đầu năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục đã có công văn chỉ đạo các trường THPT, THCS&THPT, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX xây dựng kế hoạch tổ chức dạy, ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm trang bị cho các em đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các môn được chọn trong kỳ thi.

Từ sự chỉ đạo này, các trường học, các trung tâm đã có ý thức ngay từ đầu khi tổ chức cho học sinh đăng ký tổ hợp môn, rồi sắp xếp lớp học, lớp ôn tập theo nguyện vọng đăng ký của các em. Điểm đáng ghi nhận là ngành Giáo dục tỉnh đã chủ động cho các em “tập dượt” với không khí trường thi khi tổ chức các bài kiểm tra cuối học kỳ với hình thức như kỳ thi thật. Đặc biệt là tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia (từ ngày 19 - 21/4/2018) để học sinh tự đánh giá lại vốn kiến thức, năng lực làm bài của mình trước khi bước vào kỳ thi thật.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục cũng liên tục cập nhật, tổ chức triển khai các quy định mới, quy chế thi… cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán nắm bắt kịp thời để có hướng điều chỉnh phù hợp trong công tác quản lý, giảng dạy ở đơn vị mình nhằm đạt kết quả cao trong kỳ thi. Đơn cử như trong tháng 4/2018, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh đại học và hướng dẫn thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường THPT, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường đã được triển khai Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/1/2017 (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT ngày 28/2/2018), Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/1/2017 (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 07/2018/TT-BGDĐT ngày 1/3/2018)… Hội nghị cũng triển khai văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 cho cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên làm nhiệm vụ tư vấn đăng ký dự thi cho thí sinh và cán bộ nhập dữ liệu thi của các trường THPT, trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã.

Có thể thấy, ngành Giáo dục tỉnh đã có sự chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 rất chu đáo. Sự chu đáo và chủ động này mang đến sự yên tâm rất lớn cho thí sinh, giúp các em tự tin tự mở cánh cửa tương lai của đời mình.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.