Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi: Đưa vào hoạt động nhiều công trình đầu tư mạng lưới giáo dục

Thứ Sáu, 25/10/2019 | 16:00

Ngay từ đầu năm học 2019 - 2020, với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành cho hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình quan trọng, góp phần đảm bảo công tác dạy và học trên địa bàn.

Theo đó, trong tháng 10/2019, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã long trọng tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường tiểu học Lê Quý Đôn (xã Hưng Thành) (ảnh 1). Trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng mới, mở rộng 4 phòng học, 8 phòng chức năng cho trường (ảnh 2). Với cơ sở vật chất vừa được bàn giao, đơn vị này đã đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học 2019 - 2020.

Cũng trong tháng 10, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi bàn giao và đưa vào sử dụng 3 công trình hồ bơi cho 3 trường: Tiểu học Cửu Long 2, THCS Ngô Quang Nhã và THCS Hưng Thành (ảnh 3, 4 và 5). Mỗi công trình trị giá hơn 200 triệu đồng (gồm: sân, mái che, hồ bơi…).

Hiện tại đã có 6 xã được đầu tư hồ bơi, bao phủ 90% các xã, thị trấn trong huyện, góp phần rất lớn vào công tác phổ cập bơi cho học sinh trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Châu Khánh - Minh Thoại

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.