Giáo dục - Học Đường

TP. Bạc Liêu: Rộn ràng buổi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”

Thứ Sáu, 12/04/2019 | 16:12

Tại Trường tiểu học Ngô Quyền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu), Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức thành công buổi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc, năm học 2018 - 2019. Đây là một trong những hoạt động vui đón tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây năm 2019 dành cho học sinh dân tộc Khmer của ngành Giáo dục thành phố.

Tham gia buổi giao lưu có 4 đội đến từ 4 trường có nhiều học sinh dân tộc Khmer gồm: tiểu học Ngô Quyền, tiểu học Lê Lợi, tiểu học Trần Hưng Đạo và tiểu học Nguyễn Du (ảnh 1). Hoạt động này không chỉ giúp học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học tìm hiểu kỹ hơn những phong tục, tập quán đặc sắc của dân tộc mình, khắc sâu thêm những kiến thức tiếng Việt đã học trong nhà trường, mà còn tạo ra sân chơi giàu tính giáo dục, giúp thế hệ kế thừa thắt chặt thêm tình đoàn kết của ba dân tộc anh em (Kinh - Hoa - Khmer)…

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng với chương trình văn nghệ mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer như: múa khỉ, múa gáo dừa (ảnh 2 và 3). Màn biểu diễn võ thuật cũng thu hút sự hiếu kỳ của hàng trăm khán giả khi các võ sinh biểu diễn những kỹ thuật khó của môn võ Vovinam (ảnh 4).

Tại buổi giao lưu, các đội tham gia 2 nội dung là tìm hiểu kiến thức tiếng Việt và các trò chơi vận động. Ở phần tìm hiểu kiến thức tiếng Việt, các đội trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm xoay quanh phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc Khmer, ý nghĩa của ngày tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây… (ảnh 5). Còn các trò chơi vận động thì gồm có chạy xe đạp chậm, nhảy dây tập thể, ghép hình (ảnh 6, 7 và 8).

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường tiểu học Ngô Quyền (ảnh 9), đội Trường tiểu học Lê Lợi đoạt giải Nhì, giải Ba thuộc về đội Trường tiểu học Nguyễn Du, giải Khuyến khích là đội Trường tiểu học Trần Hưng Đạo.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.