Khoảnh khắc cuộc sống

Tuổi thơ con thả trên đồng

Thứ Tư, 20/03/2024 | 16:29

Tác giả: Hữu Thọ

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Promax

Đề tài: Cuộc sống

Dù chưa đến kỳ nghỉ hè, nhưng mùa diều đã sớm mở hội ở các tỉnh miền Tây. Cứ mỗi buổi chiều, bãi đất trống, thông thoáng trong những khu dân cư của TP. Bạc Liêu lại trở thành điểm hẹn của nhiều người, nhất là các em nhỏ. Khi nắng chiều còn chưa tắt, các em hớn hở mang theo những con diều đủ sắc màu đến để thỏa sức vui chơi. Hòa cùng tiếng cười đùa, tiếng gió rì rào là những cánh diều bay lượn tạo nên sinh khí vui tươi, náo nhiệt trong buổi chiều tàn.

Giữa lòng thành phố, nhìn những cánh diều bay cao trên bầu trời lộng gió, chắc hẳn những kỷ niệm đẹp đẽ, hồn nhiên của một thời tuổi thơ lại chợt ùa về trong nhiều người. Hình ảnh con diều khiến tôi nhớ đến những dòng thơ đầy cảm xúc: “Quê hương là con diều biếc/ Tuổi thơ con thả trên đồng…” (Quê hương - Đỗ Trung Quân).

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.