Bạc Liêu: Tự hào là điểm sáng du lịch đất Chín Rồng

Thứ Sáu, 26/01/2018 | 15:14

Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong khu vực ĐBSCL ban hành nghị quyết chuyên đề về du lịch - Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về Đẩy mạnh phát triển du lịch. Khát vọng biến du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã giúp Bạc Liêu có sự chuyển mình mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong bức tranh du lịch vùng đất Chín Rồng. Quê hương bản “Dạ cổ hoài lang” đang tự hào sở hữu đến 8 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL.

Vào cửa ngõ Bạc Liêu, du khách hãy về với mảnh đất Châu Thới anh hùng thuộc huyện Vĩnh Lợi. Giữa vùng quê yên bình, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng ngời như một “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với Bác Hồ kính yêu (ảnh 1). 


Đến trung tâm thành phố, Quảng trường Hùng Vương được bạn bè “bầu chọn” là quảng trường đẹp nhất miền Tây. Nơi đây còn được “điểm tô” bởi những công trình văn hóa - lịch sử, đặc biệt là 2 kỷ lục Việt Nam: cây đờn kìm cách điệu, Trung tâm triển lãm VH-NT và nhà hát Cao Văn Lầu (ảnh 2).


Về Bạc Liêu, du khách không thể không đến tham quan Cụm nhà Công tử Bạc Liêu cổ kính với những hiện vật quý giá và nghe giai thoại lẫy lừng khắp Nam kỳ lục tỉnh của Hắc Công tử  (ảnh 3).

Cạnh đó là Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu đạt chuẩn 3 sao với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng dịch vụ luôn được đầu tư, đổi mới để làm hài lòng du khách (ảnh 4).

Ghé qua Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, du khách sẽ đắm chìm trước những giá trị độc đáo của một di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO vinh danh. Công trình mang tâm huyết, sự nỗ lực to lớn của Bạc Liêu trong công tác bảo tồn và phát huy âm nhạc tài tử - báu vật đất phương Nam (ảnh 5).


Nằm cách trung tâm thành phố chừng 10km, khu Quán âm Phật đài là điểm du lịch tâm linh của phật tử khắp cả nước. Hàng năm, các lễ hội tín ngưỡng đặc sắc tại đây luôn thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách về tham quan, chiêm bái (ảnh 6).

Cũng là điểm đến không thể bỏ qua, Khu du lịch Nhà Mát và Khu du lịch sinh thái Hồ Nam mang đến cho du khách một không gian trong lành với những giây phút thư giãn tuyệt vời cùng thiên nhiên và thưởng thức những món ăn đậm chất Bạc Liêu (ảnh 7 và 8).


Bạc Liêu là địa phương hội tụ hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo và mang đặc trưng rất riêng. Do đó, nơi đây được xem là “miền đất hứa” cho những nhà đầu tư, doanh nghiệp để chung sức cùng tỉnh “chắp cánh” cho ngành “công nghiệp không khói”.
HỮU THỌ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.