Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 28/06/2024 | 15:49

Cộng đồng mạng cùng hướng về kỳ thi tốt nghiệp của các 2K6

Mạng xã hội những ngày qua tràn ngập hình ảnh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Nguồn Facebook

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra cũng là lúc các mạng xã hội bùng nổ những hình ảnh, thông tin về kỳ thi quan trọng này. Lướt Facebook, Zalo… mấy ngày qua, không chỉ dễ dàng thấy những lời nhắn nhủ, động viên, chúc thi tốt của cộng đồng mạng gửi đến các bạn 2K6, mà còn ngập tràn hình ảnh về các điểm thi, đề thi, những thí sinh “đặc biệt” của kỳ thi… Bên cạnh đó là những hình ảnh vô cùng quen thuộc và xúc động ở mỗi mùa thi tốt nghiệp: sự đồng hành, dõi theo của phụ huynh; sự “chia lửa”, tiếp sức của các thanh niên tình nguyện, lực lượng công an, nhà hảo tâm - những người đã cùng cố gắng để góp phần giúp kỳ thi thành công, trọn vẹn.

Ngoài ra, còn có rất nhiều người dù đứng ngoài cuộc “vượt vũ môn” này nhưng cũng tỏ ra hồi hộp không kém gì người trong cuộc, tranh thủ những ngày thi đã post những dòng trạng thái ôn lại kỷ niệm về kỳ thi tốt nghiệp của mình năm xưa.

* “Một con vịt” bất ngờ hot trở lại trên các mạng xã hội

Bài hát “Một con vịt” dạo gần đây xuất hiện trên mạng xã hội với rất nhiều phiên bản khác nhau. Ảnh: Nguồn Facebook, TikTok

Vượt qua tất cả các ca khúc nổi đình nổi đám của làng nhạc Việt, mới đây bài hát thiếu nhi “Một con vịt” đã cán đích 1 tỷ lượt xem (view) nhanh nhất trên YouTube. Cũng từ đó, những ngày qua, bản hit “ăn dặm quốc dân” này bỗng nhiên viral trên các mạng xã hội với rất nhiều “biến tấu” thú vị. Ở Facebook thì dân mạng thường mượn lời bài hát để lồng vào điều muốn nói như: “Một con vịt xèo ra hai cái cánh, nó kêu rằng: Love you so much, baby” (tỏ tình), hay “nó kêu rằng: happy birthday to you” (chúc mừng sinh nhật), “nó kêu rằng: Hóa, Sinh, Lý, ok ok ok” (chúc các 2K6 thi tốt)… Còn ở TikTok thì xuất hiện một số bản cover với giai điệu chill chill, thu hút đông đảo lượt xem và bình luận.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.