Những sắc màu của ngày “khai hội”

Thứ Sáu, 17/11/2017 | 18:25

Đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Khmer Nam bộ, đó là cảm nhận của bất kỳ ai tham gia vào các hoạt động của Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch của đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017 (gọi tắt là ngày hội)! Không chỉ đắm chìm trong không gian nghệ thuật rực rỡ của đêm khai mạc, mà bất cứ hoạt động nào diễn ra cũng mang về những ngày hội vui trên đất Bạc Liêu. Và dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của ngày hội.

Ngày hội văn hóa của đồng bào Khmer ở đất phương Nam trên tinh thần vui tươi, đoàn kết cùng phát triển đã chính thức mở ra vào tối hôm qua tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu). Với chủ đề tên gọi “Bạc Liêu, niềm vui hội tụ”, chương trình khai mạc ngày hội đã thật sự mang về không khí từng bừng, rộn rã và ngập tràn sắc thái văn hóa Khmer Nam bộ, đúng như tinh thần tổ chức ngày hội (ảnh 1).


Trước đó, sáng cùng ngày, hội thi biểu diễn nghệ thuật quần chúng đã khai màn tại sân khấu Nhà hát Cao Văn Lầu với phần thi diễn của đơn vị chủ nhà cùng một số tỉnh bạn. Với tâm thế là đơn vị chủ nhà, cùng với tài năng của đội ngũ diễn viên trẻ, Bạc Liêu đã cống hiến nhiều tiết mục đặc sắc (ảnh 2 và 3).

Bên cạnh đó, các đơn vị tỉnh bạn cũng góp nhiều tiết mục không kém phần độc đáo của nghệ thuật quần chúng đồng bào Khmer (ảnh 4 và 5).


Văn hóa ẩm thực đồng bào Khmer Nam bộ cũng là nét văn hóa không thể thiếu trong ngày hội, đã được các tỉnh, thành phố chuẩn bị chu đáo để cùng trổ tài nấu những món ăn dân dã truyền thống qua hội thi ẩm thực dân tộc Khmer (ảnh 6).


Hội chợ thương mại du lịch tổ chức nhân dịp này cũng thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm (ảnh 7). 


Triển lãm, giới thiệu nghề truyền thống dân tộc Khmer của 12 tỉnh, thành phố Nam bộ như một “bộ sưu tập” vô giá về văn hóa Khmer Nam bộ, để mọi người cùng nhau tìm hiểu, khám phá (ảnh 8).


Sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh đăng cai, cũng như sự hợp tác đồng bộ trên tinh thần đoàn kết, giữ gìn và phát triển các giá trị văn hóa vùng miền đã mang về ngày hội những sắc màu văn hóa đặc trưng, ấn tượng - ngay trong ngày đầu tiên. Điều đó hứa hẹn sự thành công của ngày hội lần này!
C.T - H.T - N.T (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.