Tết là khi…

Thứ Tư, 07/02/2018 | 17:32

Tết là khi ta được về bên mái ấm tình thân. Nơi của thương yêu vẫn luôn có sẵn. Bàn tay cha thô, bàn tay mẹ gầy mà vẫn luôn lan tỏa niềm hạnh phúc ngọt ngào. Câu nói, tiếng cười như nhịp khúc bình yên.
Tết là khi hoa đào, hoa mai lung linh khoe sắc. Nhộn nhịp phố phường, náo nức đường quê. Trẻ nhỏ cười vui trong tà áo mới. Hoa trái trong nhà thoang thoảng mùi thơm. Bánh tét, bánh chưng, mâm ngũ quả… Đón rước ông bà trong những ngày xuân. Thắp nén nhang thơm tỏ lòng thành kính. Chỉ dịp cuối năm con cháu mới được sum vầy!

Ảnh minh họa: B.T
Tết là khi những chuyến xe trở về vội vã. Tiếng còi vang như réo gọi quê nhà. Bao ngày dài làm kẻ đi xa, mãi loay hoay với lo toan vất vả. Chỉ xuân về mới hội ngộ cùng quê. Chân chạm đường đê nghe dạt dào cảm xúc. Hàng cây, lối cỏ, đám lá, bờ tre… đâu đâu cũng là nơi của một thời quen thuộc. Ký ức ngày nào như nguyên vẹn đâu đây. Gió thổi qua vai hay tiếng quê vẫy gọi, mà nghe như mát dịu cả tâm hồn.
Tết là khi ta về với yêu thương. Một góc trời quê muôn hoa khoe sắc. Đàn én nghiêng mình trong nắng ấm. Lối cỏ xanh níu kéo bàn chân. Lòng bồi hồi nhớ về những ký ức mùa xuân. Một thuở tuổi thơ hồn nhiên mơ ước. Chiều xuân xanh cong cong làn khói trắng. Ánh lửa bập bùng nồi bánh bốc mùi thơm. Đám trẻ nô đùa bóng nắng dần tan. Ngày cuối của năm mai sẽ là đến tết. Áo mới rạng ngời đôi chân nhỏ tung tăng. Thăm chúc ông bà thêm tuổi sống lâu. Được bao lì xì và được cái hôn. Tết thật là vui như màu nắng mới. Đã xa rồi nhưng ai dễ nào quên…
Tết là khi ta thêm tuổi cho mình, rồi lại nhớ về tháng ngày xa lắc. Tết của tuổi thơ vui hơn khi mình lớn. Mọi thứ bộn bề trước những âu lo. Thời gian trôi đâu ai về ngược được chuyến đò. Dù mùa xuân đã bao lần đi rồi đến. Thôi thì cứ vui khi mùa hoa lại nở. Câu hát đã rộn ràng theo nhịp gió qua sông.
Tết là khi ta cởi mở tấm lòng. Bè bạn, người thân trong ngôi nhà ấm áp. Miếng bánh, ly trà bao câu chuyện đổi trao. 
Tết thật yên bình và ý nghĩa biết bao!
Trần Thị Thùy Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.