Vào bếp cuối tuần

Ức gà xốc phô-mai càng nhai càng ngon

Thứ Sáu, 28/06/2024 | 15:51

Với cách làm cực kỳ đơn giản, nhanh chóng nhưng lại vô cùng hấp dẫn, món ức gà lắc phô-mai sẽ giúp bổ sung thêm vào danh sách thực đơn yêu thích của các bé cho mẹ, các chị dùng dần.

Đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè dài ngày, các em nhỏ không phải đến trường, với cách chế biến món ăn khá đơn giản, phụ huynh có thể khuyến khích trẻ cùng tham gia.

Nên chọn phần ức gà không có da. Thịt ức gà rửa sạch với nước muối pha loãng và nước cốt chanh hoặc rượu trắng để khử mùi. Dùng khăn giấy thấm khô thịt. Cắt thịt gà thành những miếng vuông nhỏ, hoặc thái bản to, mỏng tùy thích, nhưng các miếng thịt phải có kích cỡ bằng nhau để thịt được chín đều cùng lúc. Ướp vào thịt gà một chút hạt nêm và bột tỏi (có thể thay thế bột tỏi bằng cách giã nhuyễn tỏi rồi vắt lấy nước, bỏ xác tỏi); không sử dụng đường vì sẽ làm thịt mau cháy khét khi chiên.

Đánh tan từ 1 - 2 quả trứng gà tùy vào số lượng thịt gà dùng nhiều hay ít, khi lòng đỏ và lòng trắng trứng đã hòa quyện với nhau thì rưới từ từ vào thịt, trộn đều. Tiếp đến, cho bột bắp (hoặc bột chiên giòn, bột chiên tôm) vào. Vì từng miếng thịt đã được một lớp trứng thấm ướt bên ngoài nên rất dễ bám bột.

Làm nóng dầu ăn/mỡ heo (lượng dầu/mỡ phải ngập miếng thịt), thả từng miếng thịt ức gà đã được bao phủ bởi một lớp bột bên ngoài vào chảo. Thịt gà công nghiệp rất mau chín, tùy theo sở thích ăn mềm, cứng, giòn mà canh thời gian cũng như nhiệt độ thích hợp. Thịt chín vàng thì vớt ra cho vào tô, cho thêm bột phô-mai vào xốc đều. Bột phô-mai rất dễ tìm mua ở các siêu thị, Bách hóa Xanh, cửa hàng tiện dụng…

Những miếng thịt gà vàng ươm với lớp vỏ giòn tan, bên trong ngọt mềm, thấm đẫm phô-mai béo ngậy, có thể chấm kèm với tương ớt, tương cà để tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.