Xuân Mậu Tuất 2018

Ngô Thanh Đức Tâm: Doanh nhân trẻ dám nghĩ, dám làm, không ngại dấn thân

Thứ Sáu, 26/01/2018 | 13:55

Sau bao năm du học tại Úc với ngành cử nhân Tài chính, năm 2013, anh Ngô Thanh Đức Tâm (SN 1990) về quê hương, quán xuyến công việc kinh doanh của gia đình với cương vị Giám đốc Công ty TNHH Tâm Tâm.

Những ngày đầu bắt tay với công việc, tuy còn khá mới mẻ nhưng Đức Tâm không hề bỡ ngỡ bởi anh đã được tiếp xúc với công việc kinh doanh của gia đình từ khi còn nhỏ. Cũng như cha mẹ, anh cũng rất tâm huyết với đầu tư kinh doanh lĩnh vực giáo dục và luôn hoạch định sẵn cho mình những hướng đi vững chắc trong việc mở rộng, phát triển lĩnh vực này.

So với các lĩnh vực kinh doanh khác thì đầu tư vào lĩnh vực giáo dục tiềm ẩm nhiều rủi ro, mạo hiểm vì phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu như quy định về cơ sở vật chất, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn giáo viên, kỹ năng nuôi dạy, chăm sóc… Ngoài ra, còn có những rủi ro khác rất dễ dẫn đến thua lỗ là chọn sai địa điểm, cơ sở vật chất thiếu thốn, độ chêch lệch lứa tuổi giữa các bé khác nhau dẫn đến việc thu hút trẻ cũng như nhân sự chăm sóc thiếu đồng đều.

Các khó khăn trên công ty đều trải qua, song với kiến thức quản trị bài bản cùng tầm nhìn chiến lược, do đó, dù đối diện với khó khăn nhưng Đức Tâm không hề nao núng mà luôn có niềm tin tuyệt đối với con đường đã chọn.

Với triết lý kinh doanh “Buộc chặt doanh nghiệp vào lợi ích lâu dài của người dân địa phương”,  Đức Tâm cho biết, để kinh doanh phát triển bền vững thì phải xây dựng được chương trình, sản phẩm đào tạo tốt, có chất lượng, với mức học phí vừa phải, phù hợp với thu nhập của đa số người dân địa phương để ngày càng có nhiều người có cơ hội tiếp cận sản phẩm giáo dục chất lượng, hiện đại.

Hiện, Công ty TNHH Tâm Tâm có 3 cơ sở trường mầm non và 1 trường tiểu học với gần 1.000 em theo học. Với đội ngũ lao động 140 người (giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng...) được đào tạo bài bản, chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, yêu trẻ, Tâm Tâm đã khẳng định được chất lượng giáo dục tư thục hàng đầu của tỉnh.

Ngoài những chính sách tốt về lương, thưởng, phúc lợi, công ty còn luôn chú trọng đến việc xây dựng môi trường thông thoáng cho các cá nhân được phát huy khả năng, tạo dựng văn hóa hợp lực cùng phát triển.

Điều đó được minh chứng với sự ra đời của Trường tiểu học Tâm Tâm. Đây là ngôi trường được đầu tư với số vốn lên đến 50 tỷ đồng, với chương trình đào tạo hiện đại bậc nhất Bạc Liêu hiện nay.

Đức Tâm chia sẻ: “Trong kinh doanh, Tâm Tâm luôn coi chữ “Tín” làm kim chỉ nam và lấy chữ “Tâm” làm gốc. Bên cạnh sự đầu tư cao về vật chất, chúng tôi còn tuyển chọn khắt khe đội ngũ giáo viên. Giáo viên dạy không chỉ có chuyên môn cao mà còn là người có nhiều hiểu biết về kỹ năng sống để có thể truyền tải kiến thức và hướng dẫn trẻ. Dự kiến sắp tới, sau khi Trường tiểu học Tâm Tâm khẳng định vững chắc vị thế của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu thêm Trường THCS Tâm Tâm, đồng thời nghiên cứu mở rộng thêm một số trường mẫu giáo tại các địa phương khác của tỉnh”.

Với hướng đi vững chắc cùng với những chiến lược kinh doanh bài bản, tin rằng dưới sự lèo lái của doanh nhân trẻ Đức Tâm, thương hiệu, chất lượng của hệ thống giáo dục tư thục Tâm Tâm sẽ ngày càng tiến xa, vững chắc hơn, góp sức cùng ngành Giáo dục tỉnh nhà đào tạo ngày càng nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

 THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.