CHUYỂN ĐỔI SỐ

Gần 1.400 công chức cấp xã, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng được phổ cập kỹ năng chuyển đổi số

Thứ Sáu, 29/12/2023 | 16:24

(BL-NQ) Thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh, Sở TT-TT đã và đang mở 7 lớp đào tạo phổ cập về kỹ năng CĐS trên nền tảng học trực tuyến mở đại trà.

Lớp học dành cho công chức cấp xã, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) các xã, phường, thị trấn. Mỗi lớp khoảng 200 người, thời gian học không quá 5 ngày/lớp.

Các lớp sẽ hướng dẫn, hỗ trợ công chức cấp xã, Tổ CNSCĐ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chữ ký số…, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng sử ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ, trang bị kiến thức, kỹ năng CĐS, sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số thiết yếu Tổ CNSCĐ.

Sau khi hoàn thành học tập, các học viên sẽ hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng các ứng dụng số, công nghệ số, góp phần thúc đẩy chính quyền CĐS mạnh mẽ hơn, huy động sức mạnh toàn dân, là cầu nối giữa chính quyền và người dân về CĐS; hình thành thói quen tiếp cận các khóa học kỹ năng trực tuyến, góp phần nâng cao kỹ năng số của xã hội.

Đến thời điểm này, tỉnh đã xây dựng được 64 Tổ CNSCĐ cấp xã, 508 Tổ CNSCĐ khóm, ấp với hơn 4.177 thành viên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.