Ấm tình đồng hương

Thứ Hai, 29/01/2018 | 17:11

Một ngày trung tuần tháng Chạp, gần 700 người con của Bạc Liêu - Cà Mau đang sinh sống và học tập ở TP. HCM đã có dịp tề tựu trong buổi họp mặt đồng hương ấm áp nghĩa tình tại Nhà hàng thủy tạ Đầm Sen (phường 3, quận 11, TP. HCM). Giữa xứ người, sau một năm dài tất bật với cuộc mưu sinh, được gặp gỡ những người cùng xứ sở, ai cũng hân hoan lẫn xúc động bồi hồi…
Nhiều người con của Bạc Liêu - Cà Mau giờ đây tóc đã bạc trắng, dáng đi đã nặng nề vì tuổi tác nhưng vẫn đến cuộc hội ngộ đặc biệt này. Gặp lại bạn cũ, làm quen thêm nhiều người mới, những câu chuyện về một thời gian khó ngày xưa và những hỏi han chân tình về cuộc sống hôm nay… như không bao giờ hết. Trong không khí ấm áp, thân tình đó, thay mặt những người con nơi quê nhà, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện một số sở, ban ngành tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới đến các cô, chú, anh chị em đồng hương (ảnh 1).


Những người con xa xứ bao giờ cũng mong ngóng tin tức về nơi “chôn nhau cắt rốn”, vì vậy với họ, các ấn phẩm xuân của địa phương luôn là phần quà ý nghĩa (ảnh 2).


Qua 60 năm hình thành và phát triển, Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: duy trì và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau; hỗ trợ quê hương xây cầu nông thôn, nhà tình nghĩa, tặng học bổng cho sinh viên nghèo… Và trong buổi họp mặt năm nay, nhiều suất học bổng cũng đã trao đến tay sinh viên là con em Bạc Liêu - Cà Mau đang học tập tại TP. HCM như nguồn động viên thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên trong học tập, cuộc sống (ảnh 3).


Năm qua, sự phát triển của tỉnh nhà và của Ban liên lạc Đồng hương có sự góp công của những người Bạc Liêu tại TP. HCM. Để ghi nhận những đóng góp ấy, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 22 cá nhân (ảnh 4).


Trong buổi họp mặt ấm áp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cô chú, anh chị, những người con Cà Mau - Bạc Liêu còn đóng góp gây quỹ đồng hương (ảnh 5).


Ngoài gặp gỡ đồng hương sinh sống và học tập tại TP. HCM, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu còn thăm, chúc tết các đồng chí: Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Tuấn Khanh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương; Bệnh viện Thống nhất; Bệnh viện Chợ Rẫy; Bệnh viện đại học Y Dược TP. HCM; Học viện Chính trị khu vực II tại TP. HCM… (ảnh 6).


Huyền - Lam - Thọ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.