Ngành VH-TT-TT&DL: Thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 15:14

Từ đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 đến nay, đều đặn mỗi ngày, tiếng loa xe thông tin lưu động của các huyện, thị xã và thành phố luôn vang vọng trên từng con đường, ngõ xóm để tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch. Đây là một trong những phần việc thiết thực đang được ngành VH-TT-TT&DL Bạc Liêu ra sức thực hiện nhằm thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL - Trần Thị Lan Phương (bên phải) tặng quà cho viên chức gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: H.T

NÊU CAO TRÁCH NHIỆM PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào thi đua của Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu đã phát động phong trào thi đua thực hiện công tác phòng, chống dịch trong toàn ngành. Từng cán bộ, công chức, viên chức, văn nghệ sĩ, vận động viên, người lao động… nêu cao ý thức, trách nhiệm “mỗi cán bộ văn hóa tiêu biểu cho lối sống văn hóa”, “nhận thức đúng để hành động đẹp”; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Song song đó, tích cực động viên, khích lệ đồng nghiệp, người thân và cộng đồng tham gia phòng, chống dịch; nhất là không chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh lây lan trong cơ quan, đơn vị, trong cộng đồng. Đồng thời, xác định bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, sự an toàn của từng cơ quan, đơn vị trong ngành là nhiệm vụ trên hết, trước hết.

Tinh thần tương thân tương ái cũng được Sở VH-TT-TT&DL phát huy thông qua các hoạt động chăm lo đời sống cho viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị cũng vừa hoàn tất việc chi hỗ trợ cho 45 viên chức hoạt động nghệ thuật, một hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP. Bạc Liêu phát loa tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG

Trong đợt dịch lần thứ 4, Sở VH-TT-TT&DL đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Đài Truyền thanh và Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện tăng cường thời lượng tuyên truyền cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp đưa tin sai sự thật gây hoang mang dự luận và ảnh hưởng đến thành quả phòng chống dịch. Qua đó, kịp thời mang đến những thông tin chính thống cho các tầng lớp nhân dân, góp phần định hướng và tạo sự đồng thuận xã hội trong công tác này.

Đặc biệt, đơn vị đã và đang tích cực triển khai các nền tảng công nghệ do các bộ, ngành Trung ương chuyển giao để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các nền tảng công nghệ như: quét mã QR code, khai báo y tế điện tử, phân tích hành vi di chuyển của người dân trong thời gian giãn cách xã hội… được áp dụng tại nhiều cơ quan, đơn vị và địa phương đã đóng góp thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Mới đây, Sở cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh tiếp nhận thêm một giải pháp công nghệ nữa là Bản đồ số COVID-19.

Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã và thành phố đã tăng cường truyền thông Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Thông qua hình thức tuyên truyền bằng xe lưu động đã thông báo đến người dân về thời gian, địa điểm tiêm phòng, đặc biệt là giúp người dân thấy được tiêm vắc-xin là quyền lợi của cá nhân và cũng là trách nhiệm với cộng đồng.

Qua công tác vận động, đến nay có 5 khách sạn trên địa bàn TP. Bạc Liêu đồng ý tham gia chuyển đổi công năng thành khu cách ly tập trung có trả phí (công suất 295 phòng) khi tỉnh có nhu cầu. Liên quan đến phòng, chống dịch trong lĩnh vực du lịch, Sở VH-TT-TT&DL đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu 2 tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho đội ngũ quản lý, nhân viên các công ty, khách sạn phục vụ du lịch.

Theo Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL - Trần Thị Lan Phương, việc phát động phong trào thi đua nhằm phát huy tính đoàn kết, năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành trong tham gia phòng, chống dịch để cùng với các ngành, đơn vị khác vượt qua khó khăn và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.