Nơi bán… trải nghiệm cái chết cho du khách

Thứ Tư, 06/12/2017 | 15:33

Các nghĩa trang lâu đời như West Terrace tại thành phố Adelaide và Rookwood ở thành phố Sydney (Australia) đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn. Những nơi này giúp mọi người thay đổi quan niệm về cái chết.
Nghĩa trang Rookwood là nơi an nghỉ cuối cùng của hơn 1 triệu người. Nơi đây thu hút rất đông du khách vào những ngày mở cửa với nhiều sự kiện được tổ chức như triển lãm điêu khắc, đua xe đạp. Trong lễ kỷ niệm 150 năm thành lập nghĩa trang Rookwood, các hoạt động như biểu diễn nhạc jazz, trình diễn nghi thức đào huyệt và vẽ tranh mặt cho trẻ em đã diễn ra tại đây.


Còn tại thành phố Adelaide thì các nhà quản lý nghĩa trang đã tổ chức sự kiện “Death Over Dinner” để thu hút du khách. Tại sự kiện, những người tham gia cùng ăn tối và thảo luận với các chuyên gia về sự kết thúc của cuộc sống. Điều này giúp họ cảm thấy bình thường hơn với cái chết. Đặc biệt, các nhà chức trách địa phương cũng sử dụng dầu ô liu từ nghĩa trang West Terrace để thu hút mọi người sống tới địa điểm có lịch sử hàng trăm năm này. “Việc bán… trải nghiệm cái chết là điều rất khó, vì không ai muốn mua nó. Mặc dù vậy, chúng tôi đang bán dầu ô liu hay bán trải nghiệm từ giá trị thật của nghĩa trang giúp mọi người cảm nhận được sự thành kính và lịch sử ở đây”, ông Robert Pitt, Giám đốc điều hành nghĩa trang thành phố Adelaide chia sẻ. Dầu ô liu với số lượng hạn chế năm nay được bán ra nhằm kỷ niệm 180 năm thành lập nghĩa trang, đã nhanh chóng hết hàng cho dù nguồn gốc của chúng rất “đặc biệt”. 
Maree Edwards, người chứng kiến sự phát triển của nghĩa trang Rookwood từ khi chôn cất mẹ của cô ở đó cách đây 4 năm, thừa nhận rằng sự thay đổi nhận thức về cái chết sẽ mở cửa thế giới bí ẩn cho nhiều người hơn. “Tôi hy vọng, con mình một ngày nào đó sẽ cùng tôi ở lại nghĩa trang vào dịp cuối tuần”, cô Edwards cho biết.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.