Trường đại học Bạc Liêu: Rộn ràng ngày hội “Xuân yêu thương”

Thứ Hai, 05/02/2018 | 16:43

Trong những ngày tết Mậu Tuất chạm ngõ, Trường đại học Bạc Liêu tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương - năm 2018”. Ngày hội diễn ra trong không khí rộn ràng, ấm áp với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm sắc màu tết cổ truyền dân tộc, góp phần tô thắm cho mùa xuân những gam màu tươi vui, rực rỡ.

Mở màn cho hội xuân của trường là hội thi gói bánh tét, bánh chưng. Ngoài việc gìn giữ, giáo dục nét văn hóa của tết cổ truyền, hội thi còn là dịp để cán bộ, sinh viên trường thể hiện sự khéo tay, tài nghệ gói bánh, nấu bánh như một cách tái hiện lại không khí tết ở những miền quê (ảnh 1).


Các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập heo đất, kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy… là hoạt động được sinh viên chờ đợi nhất (ảnh 2).

Không chỉ được vui chơi, các bạn còn nhận những bao lì xì may mắn thay cho món quà chúc mừng năm mới. Không kém phần hấp dẫn là hội thi trưng bày gian hàng ẩm thực, quà lưu niệm mang thương hiệu “made in sinh viên” (ảnh 3).


Xen kẽ với các hoạt động vui tươi, hội xuân còn hướng đến những hoạt động mang tính giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng như: hội thi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, thăm và tặng quà trẻ em mồ côi, hiến máu tình nguyện (ảnh 4).

Khép lại ngày hội là đêm văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân với nhiều tiết mục ca, múa đặc sắc về chủ đề tết, quê hương Bạc Liêu do các bạn sinh viên thể hiện (ảnh 5).

Dịp này, trường còn tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ yêu thương, giúp các bạn đón một mùa xuân đầm ấm và hạnh phúc (ảnh 6).


HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.