Trương Thị Như Ý: Tự tin để chiến thắng!

Thứ Tư, 04/07/2018 | 15:49

Thân hình mảnh mai cùng nụ cười tỏa nắng làm cho người đối diện có thiện cảm khi lần đầu tiếp xúc với Trương Thị Như Ý. Bước ra từ cuộc thi Tìm kiếm đại sứ thương hiệu nước hoa Onic, đã mở ra hướng đi mới cho con đường nghệ thuật của cô gái Bạc Liêu này.

Khán giả yêu âm nhạc ở Bạc Liêu ắt hẳn không hề xa lạ với Như Ý. Ở ấp Vĩnh Điền (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) người ta đã quá quen với cô bé gầy gầy, mới 15 tuổi đã dạn dĩ bước lên sân khấu “khoe giọng”. Thế rồi từ Nhà văn hóa ấp, đến Trung tâm VH-TT huyện đã điền thêm một cái tên mới đến khắp các ấp, xã trong huyện để phục vụ văn nghệ. Như Ý đã bén duyên với nghệ thuật từ thuở ấy!
Con đường nghệ thuật của Như Ý dường như mở ra hướng đi mới khi em làm cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh. Giải Nhì cuộc thi Hát cùng Bolero năm 2017 chính thức đưa tên tuổi Như Ý lên một tầm cao mới. Như Ý tâm sự: “Ca hát là niềm đam mê từ nhỏ của tôi. Những khi cảm thấy mất thăng bằng trong cuộc sống thì chính âm nhạc đã giúp tôi vực dậy tinh thần. Từ giải Nhì cuộc thi Hát cùng Bolero năm 2017, tôi cảm thấy như được tiếp lửa và yêu nghề hơn”. Thật vậy, những chương trình văn nghệ lớn - nhỏ, hay các sự kiện, đám tiệc, nhiều “bầu show” luôn chú ý cái tên Như Ý và mời em biểu diễn thường xuyên. Chất giọng ấm nhưng cao vút, khỏe khoắn đã làm nên nhiều thành công cho Như Ý. 

Như Ý (người thứ 3 từ phải sang) đoạt giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm đại sứ thương hiệu nước hoa Onic (ảnh do nhân vật cung cấp).
Mặc dù đam mê ca hát, nhưng Như Ý sớm ý thức nhận ra phải chuẩn bị cho mình một tương lai vững chắc sau này, nên em đăng ký học chuyên sâu khóa đào tạo make-up chuyên nghiệp tại TP. HCM. Khi vừa kết thúc khóa học, cũng là lúc Như Ý lọt vào “mắt xanh” của một công ty tổ chức sự kiện. Họ quyết mời cho bằng được em tham gia cuộc thi Tìm kiếm đại sứ thương hiệu nước hoa Onic - nước hoa Việt. Vậy là cuộc đời hoạt động nghệ thuật của em lại bước sang một trang mới. Trải qua các vòng thi một cách tự tin, Như Ý tự ghi tên mình trên “bảng vàng” của vòng Chung kết xếp hạng. Như ý kể lại: “Lần đầu tiên thử sức mình ở một lĩnh vực hoàn toàn xa lạ, lần đầu đi catwalk, tham gia các hoạt động chụp ảnh…, tôi vẫn chưa hết bỡ ngỡ khi mình vừa đoạt giải Nhất cuộc thi. Từ đây, nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi tôi phía trước”. 
Kết thúc cuộc thi, Như Ý vừa cảm thấy hạnh phúc, vừa cảm thấy tự tin hơn trước. Tự tin là vì trong khi mọi thí sinh khác hầu hết đều hoạt động chuyên nghiệp ở lĩnh vực này và đều có ê-kíp đi theo hỗ trợ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, thì Như Ý đi thi một mình. Mọi khâu: make-up, thay trang phục, làm tóc, chuẩn bị phần thi… đều tự làm. Thuận lợi duy nhất là Như Ý dạn dày sân khấu và giọng hát trời phú - đây là chính là điểm ấn tượng ở phần thi năng khiếu. 
Thành công từ cuộc thi đã mở ra cánh cửa hoạt động nghệ thuật mới cho cô gái Bạc Liêu. Châm ngôn sống và cũng là điều mà Như Ý rút ra từ cuộc thi chính là “hãy tự tin để chiến thắng tất cả. Hãy luôn là chính mình và làm tốt công việc dù là nhỏ nhất”!
Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.