360 độ học đường

Niềm vui đạt chuẩn thư viện xuất sắc

Thứ Sáu, 24/06/2022 | 16:45

Những ngày đầu tháng 6, khi những cơn mưa mùa hạ lất phất rơi trên những vòm phượng đỏ, mùa hè đến trong niềm yêu thương thì cũng là lúc thầy trò Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) đón nhận niềm vui mới: thư viện trường được công nhận đạt chuẩn xuất sắc.

Học sinh và giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu đọc sách tại thư viện trường.

Năm học 2013 - 2014, thư viện trường được Sở GD-ĐT (nay là Sở GD-KH&CN) công nhận là thư viện đạt chuẩn tiên tiến. Từ đó đến nay, trường luôn chú trọng công tác thư viện và có kế hoạch xây dựng thư viện xuất sắc. Đến cuối năm học 2021 - 2022, thư viện thực hiện đạt và vượt tất cả 5 tiêu chuẩn về xây dựng thư viện trường phổ thông của Bộ GD-ĐT.

Thư viện được xây dựng mới và đưa vào sử dụng với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, phục vụ tốt hoạt động dạy và học trong nhà trường. Hiện tại, thư viện có 4/6 kệ đựng sách giáo khoa; 5 tủ đựng sách tham khảo, sách thiếu nhi… với gần 12.500 bản sách các loại. Tại đây có gần 70 chỗ ngồi đọc sách phục vụ giáo viên, học sinh, đảm bảo đáp ứng yêu cầu hoạt động của thư viện.

Năm học 2021 - 2022, trường phân công 1 Phó Hiệu trưởng và 1 nhân viên làm công tác thư viện. Đầu năm học, các tài liệu thư viện đã được tiến hành sắp xếp, từng bước xử lý kỹ thuật đúng quy định. Do dịch bệnh, thư viện chưa có điều kiện tổ chức các hoạt động phong phú như các năm học trước, nhưng vẫn tổ chức các cuộc thi kể chuyện theo sách (theo hình thức online, kết hợp phát thanh Măng non) để khuyến khích việc đọc sách trong học sinh.

Việc thư viện trường được Sở GD-KH&CN công nhận đạt chuẩn xuất sắc đã mang đến sinh khí vui tươi, sự phấn khởi lớn đối với cán bộ, giáo viên và học sinh của trường, từ đó góp phần nâng cao văn hóa đọc, chất lượng giáo dục hai mặt cũng như phong trào mũi nhọn của trường trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Lê Văn Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.