Bộ đội Cụ Hồ

Huyện Hồng Dân: Người lính Cụ Hồ góp sức xây dựng quê hương

Thứ Sáu, 26/08/2022 | 16:04

Sau khi hòa bình lập lại, bằng những cách riêng của mình, vượt lên vết thương bom đạn, người lính năm xưa lại đóng góp trí tuệ, lòng nhiệt thành cách mạng vào xây dựng quê hương giàu đẹp.

Ông Dương Thanh Văn - Chủ tịch Hội CCB huyện Hồng Dân tặng giấy khen cho các CCB có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Ảnh: Hoàng Đặng

Những năm qua, CCB huyện Hồng Dân phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, luôn chung sức, đồng lòng với Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà vượt qua mọi khó khăn, giúp nhau làm kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Ông Dương Thanh Văn - Chủ tịch Hội CCB huyện Hồng Dân, cho biết: “Hội CCB các cấp thực hiện khá tốt các cuộc vận động, phong trào, các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở cơ sở gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như phong trào Dân vận khéo. Qua đó, có nhiều công trình, phần việc thiết thực như: sản xuất - kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng nông thôn mới, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác hậu phương quân đội… đạt nhiều kết quả tốt”.

Thông qua các phong trào hành động cách mạng ấy đã xuất hiện nhiều gương sáng CCB. Đó là ông Nguyễn Hiền Long - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Bến Bào (xã Vĩnh Lộc A) vận động cán bộ, hội viên và người dân trong ấp tự làm lộ bê-tông với số tiền hơn 70 triệu đồng; trong đó, 32 hội viên CCB góp trên 50 ngày công lao động. Ông Lê Thành Năm, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Ninh Hiệp (xã Ninh Quới A) tự nhận trách nhiệm vận động 42 hộ dân nạo vét 2 kênh thủy nông, nội đồng dài gần 2.700m.

Tại thị trấn Ngan Dừa, rất nhiều CCB tâm huyết với phong trào Hội và có nhiều đóng góp cho địa phương. Điển hình như ông Lê Chí Dũng, ông Nguyễn Văn Triểu - hội viên Chi hội CCB ấp Thống Nhất. “Một mặt các CCB chăm lo phát triển kinh tế gia đình, mặt khác hết lòng với công tác Hội. Có CCB chỉ một chiếc xe đạp cọc cạch nhưng khi có công việc là đi tới đâu cũng đi, làm việc gì cũng không nề hà vất vả”, ông Trần Văn Siêl - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Ngan Dừa, chia sẻ.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến các CCB hiến đất làm trụ sở và có những việc làm tốt đẹp khác. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB huyện Hồng Dân có 11 tập thể và 31 cá nhân CCB được tuyên dương làm theo lời Bác. Các cấp Hội tranh thủ nhiều nguồn lực cất 134 căn nhà, với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng, giúp cán bộ, hội viên an cư lạc nghiệp.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội cũng huy động vốn nội bộ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Tranh thủ tiếp cận nguồn vốn vay trên các kênh với số tiền hơn 81 tỷ đồng, giúp hơn 3.000 hộ được vay vốn để phát triển kinh tế, tạo việc làm tại chỗ cho hơn 1.000 lao động. Các cấp Hội nhận giúp đỡ 96 hộ CCB nghèo và cận nghèo. Kết quả đã xóa 55 hộ CCB nghèo, giảm 100% hộ CCB cận nghèo. Đời sống kinh tế ổn định, các CCB tiếp tục đoàn kết cùng chính quyền địa phương nỗ lực xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.