HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Đông Hải lần thứ XXI - năm 2024

Thứ Tư, 17/04/2024 | 17:24

Chiều 17/4, Sở VH-TT&DL phối hợp UBND huyện Đông Hải tổ chức khai mạc Lễ hội Nghinh Ông lần thứ XXI - năm 2024.

Dự lễ có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo bà con ngư dân ven biển trong và ngoài tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trưng bày sách về đề tài biển, đảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Hồng Cẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, Trưởng Ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh, Nghinh Ông là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, trong đó có ngư dân Bạc Liêu. Lễ hội được tổ chức hằng năm vào tháng 3 âm lịch nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân Bạc Liêu tạ ơn biển cả, cầu cho mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, mang lại cuộc sống an lành, ấm no hạnh phúc. Lễ hội Nghinh Ông từ lâu đã trở thành ngày hội không chỉ của ngư dân huyện Đông Hải, của người dân tỉnh Bạc Liêu mà còn thu hút đông đảo khách thập phương từ các tỉnh lân cận về tham dự.

Đồng chí Ngô Công Hầu - Bí thư Huyện ủy Đông Hải tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong việc giữ gìn, phát huy Lễ hội Nghinh Ông.

Lễ hội Nghinh Ông năm 2024 diễn ra nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: không gian đờn ca tài tử, không gian ẩm thực, phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện, trưng bày hình ảnh, tư liệu về chủ quyền biển, đảo; triển lãm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, OCOP của huyện, thi đấu thể thao và trò chơi dân gian…

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng tặng 3 căn nhà cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Hải để hỗ trợ cho hộ nghèo.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 12 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn, phát huy Lễ hội Nghinh Ông; Quỹ Vì người nghèo tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tặng 6 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho người dân trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: H.T - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.