Nhịp cầu nhân ái

Cùng người nghèo đi qua mùa dịch COVID-19

Thứ Tư, 10/06/2020 | 15:52

Trên địa bàn tỉnh hiện có khá nhiều các tổ, nhóm từ thiện đã luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, bệnh tật bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Phóng viên Văn Sỹ (Đài PT-TH tỉnh) tặng quà cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.H

Quyên góp sự ủng hộ từ những người có lòng nhân ái, các tổ, nhóm từ thiện đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội - từ thiện như hỗ trợ tiền cho các trường hợp mắc bệnh ngặt nghèo, xây nhà tình thương, nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ mồ côi, giúp đỡ bữa cơm cho người nghèo, xây cầu nông thôn, cứu trợ thiên tai, lũ lụt… Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 đã khiến cuộc sống của nhiều hộ vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn vì giảm, mất thu nhập; ngoài sự hỗ trợ của chính quyền, nhiều tấm lòng thiện nguyện đã kịp thời động viên, chia sẻ, giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn. Có thể điểm qua như: Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu đã phát khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn, hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm… giúp hàng trăm người nghèo vơi bớt những lo toan. Hay như Đại lý vé số Hổ (TP. Bạc Liêu), thấu hiểu sự khó khăn của người lao động nghèo khi có lệnh tạm dừng hoạt động xổ số kiến thiết để thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19, chủ đại lý đã tặng 200 triệu đồng và trên 3 tấn gạo cho hơn 200 người bán vé số dạo.

Thông qua các mối quan hệ quen biết, phóng viên Văn Sỹ (Đài PT-TH tỉnh) đã cùng với nhóm bạn vận động được 100 suất quà (trị giá khoảng 40 triệu đồng) tặng người bán vé số, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Chỉ cần nhìn ánh mắt của những người lao động nghèo ánh lên niềm vui, họ cảm thấy ấm áp khi được quan tâm chia sẻ trong thời điểm khó khăn nhất, tôi đã rất hạnh phúc bởi những việc mình làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa”, Văn Sỹ cho biết.

Từ những việc làm nhân văn của các tổ, nhóm từ thiện mà ngày càng có nhiều mạnh thường quân tin tưởng, mong muốn được đóng góp một phần vật chất, để từ đó ngày càng có thêm nhiều trái tim yêu thương được nhân lên trong xã hội, lan tỏa những tấm lòng nhân ái giúp xoa dịu nỗi bất hạnh của các cảnh đời.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.