BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Cảnh giác cao độ trước luận điệu xuyên tạc, chống phá công tác nhân sự của Đảng

Thứ Hai, 08/04/2024 | 16:13

Bao giờ cũng vậy, trước mỗi kỳ Đại hội Đảng, các kỳ họp của Quốc hội hay các ngày kỷ niệm lớn, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phản động lại gia tăng hoạt động chống phá, trong đó đặc biệt tập trung vào công tác nhân sự. Và khi Đảng ta ngày càng quyết liệt với công tác phòng, chống tham nhũng thì các thế lực này lại xem đó là cơ hội để xuyên tạc, bóp méo, làm sai lệch ý nghĩa của cuộc chiến chống “giặc nội xâm” nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Chống phá, xuyên tạc về vấn đề nhân sự là một thủ đoạn mà các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tiến hành thường xuyên trước mỗi kỳ Đại hội. Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Nhận diện những luận điệu sai trái

Để chuẩn bị cho lực lượng kế thừa, trước mỗi kỳ Đại hội Đảng, cấp ủy các cấp đều chú trọng công tác nhân sự thông qua việc quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ sâu sát với thực tiễn, rèn luyện năng lực, bản lĩnh ở nhiều vị trí công tác khác nhau. Bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng của Đảng cũng ngày càng quyết liệt, thể hiện rõ tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong cả hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, trong luận điệu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, những mặt công tác thường xuyên và ý nghĩa này thì đó lại là kết quả của “chạy chức chạy quyền”, là “phe cánh tạo thế lực”… từ đó bác bỏ hoàn toàn vai trò của công tác nhân sự trong việc xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Mục đích của chúng không gì ngoài việc làm lung lay niềm tin của dân vào công tác cán bộ của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa Đảng với Nhân dân. Nhan nhản các trang mạng xã hội đăng tải những bài dự đoán nhân sự cấp cao cho Đại hội với lời lẽ đầy ác ý. Nguy hiểm là đã có không ít cán bộ, người dân tin vào những thông tin và luận điệu xuyên tạc ấy.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, nếu cả cộng đồng quốc tế đã công nhận và người dân ngày càng tin vào nỗ lực của Đảng thì các thế lực thù địch lại cho rằng đó chỉ là “đấu đá phe cánh”, qua đó phủ nhận sự ổn định chính trị của đất nước. Với thủ đoạn “nhào nặn trắng đen”, chúng đã phủ nhận hoàn toàn kết quả công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng việc pha trộn thông tin thật giả, hướng dư luận đến những tiêu cực mà không thấy những kết quả tích cực từ công tác này.

Tỉnh táo trước thông tin xấu, độc

Việc chống phá, xuyên tạc, bóp méo sự thật là âm mưu thường xuyên, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch, nhất là đối với công tác nhân sự vốn rất được người dân, cán bộ, đảng viên quan tâm. Lợi dụng sự quan tâm này, chúng liên tục tung ra các thông tin về công tác cán bộ - có khi là dự đoán nhân sự sắp được bổ nhiệm, có khi là tung tin “bí mật đằng sau” việc kỷ luật cán bộ, có khi là thông tin bịa đặt về sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoặc tung tin sai trái về hoạt động của một nhân sự cấp cao trên lĩnh vực kinh tế nhằm tạo tâm lý hoang mang, gây xáo trộn nền kinh tế trong nước… Để tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc này, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nhớ quản lý cán bộ là một phần quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng, cũng là tất yếu khách quan của bất cứ thể chế chính trị nào trên thế giới. Chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận; lựa chọn, bố trí cán bộ là chức năng của đảng cầm quyền và trở thành phương thức cầm quyền của Đảng. Quá trình quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ luôn được thực hiện một cách công khai, minh bạch, theo quy trình cụ thể, rõ ràng. Đặc biệt, dù nhân sự ở cấp nào có thay đổi nhưng nguyên tắc hoạt động, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng luôn nhất quán, đảm bảo tính kế thừa, không bị chi phối bởi bất cứ thế lực nào, không bị thay đổi như các thể chế đa đảng khác.

Còn vấn nạn tham nhũng, tiêu cực không chỉ xuất hiện ở riêng Việt Nam hay một đất nước nào mà đó là vấn đề nan giải ở mọi thể chế có giai cấp, là “khuyết tật bẩm sinh” của quyền lực Nhà nước, là sự tha hóa quyền lực của người có chức có quyền. Thấy rõ điều này, Đảng ta luôn đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực, để làm trong sạch Đảng và xây dựng Nhà nước pháp quyền vững mạnh. Đây hoàn toàn không phải là cuộc đấu đá giữa các phe, cánh mà mỗi vụ việc bị phanh phui là “diệt sâu để cứu cây”; mỗi cán bộ bị xét xử về hành vi sai trái của mình là giúp cho những đảng viên, cán bộ khác tự soi và tự sửa bản thân để không đi vào con đường sai trái và tiếp tục cống hiến cho Đảng, phục vụ Nhân dân.

Đoàn kết thống nhất là truyền thống quý báu của dân tộc ta từ bao đời nay, làm nên sức mạnh chiến thắng giặc ngoại xâm. Đó cũng là sức mạnh nội tại trong Đảng, nguyên tắc đoàn kết thống nhất được biểu hiện thực tế trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Trước sự chống phá ngày càng ráo riết của các thế lực thù địch, cán bộ, đảng viên càng phải đoàn kết để đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, các thủ đoạn gây mất niềm tin và chia rẽ đoàn kết nội bộ. Không để tư tưởng xấu độc, cực đoan len lỏi vào trong suy nghĩ; tận lực, tận tụy, hết lòng với nhiệm vụ được giao, hết lòng phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân - đó chính là cách mà mỗi cán bộ, đảng viên có thể làm và làm tốt nhất để giữ vững bản lĩnh trước sự chống phá vô hình nhưng cũng vô cùng nguy hiểm của các thế lực thù địch trong tình hình hiện nay.

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.