Đồng hành cùng nhà nông

Các phương pháp canh tác lúa thông minh

Thứ Sáu, 04/08/2023 | 16:42

Trước tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết thất thường nên nông dân cần áp dụng các kỹ thuật canh tác thông minh để sản xuất ngày càng đạt hiệu quả hơn.

Ảnh: M.Đ

1. Chọn giống lúa phù hợp

Việc lựa chọn giống lúa phù hợp là điều rất quan trọng. Nông dân cần chọn giống lúa có đặc tính phù hợp với thời tiết và điều kiện đất đai để đạt năng suất cao.

2. Sử dụng phân bón hữu cơ

Để canh tác lúa thông minh, nông dân cần sử dụng phân bón hữu cơ thay vì phân bón hóa học.

3. Áp dụng kỹ thuật tưới nước thông minh

Kỹ thuật tưới nước thông minh là một trong những cách giúp nông dân tiết kiệm chi phí tưới nước và giảm thiểu tác động đến môi trường. Nông dân có thể sử dụng các thiết bị tưới như hệ thống tưới tự động, tưới nhỏ giọt… để tiết kiệm nước và đảm bảo cây lúa được cung cấp đủ nước.

4. Sử dụng kỹ thuật bón phân theo định kỳ

Kỹ thuật bón phân theo định kỳ giúp nông dân cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây lúa. Bón phân theo định kỳ giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện năng suất.

5. Sử dụng máy móc hiện đại

Sử dụng máy móc hiện đại trong canh tác lúa là một trong những cách hiệu quả để tăng năng suất và giảm chi phí cho nông dân.

6. Sử dụng máy bay không người để canh tác lúa thông minh

Sử dụng máy bay không người là một trong những phương pháp tiên tiến để canh tác lúa thông minh (ảnh). Đặc biệt là việc sử dụng máy bay để gieo sạ, phun thuốc, bón phân… giúp cho quá trình canh tác lúa trở nên hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí sản xuất. Việc sử dụng máy bay không người lái giúp cho quá trình canh tác lúa giảm thiểu lượng hóa chất được sử dụng, tránh gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người…

NHẬT MINH (trích Kỹ thuật khuyến nông)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.