Thanh thiếu niên

100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

Thứ Hai, 11/03/2024 | 16:42

Năm 2024, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc. 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Trung ương Đoàn - đơn vị thường trực Giải thưởng, tính đến ngày 11/12/2023, Ban Tổ chức Trung ương Đoàn đã nhận được 172 hồ sơ từ 64/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và đơn vị báo chí. 

Hội đồng thẩm định giải thưởng đã tiến hành thẩm định các hồ sơ đảm bảo tiêu chuẩn theo Quy chế Giải thưởng. Những trường hợp đủ điều kiện theo quy định thì ưu tiên xét chọn những cán bộ Đoàn có thành tích thật sự xuất sắc, tiêu biểu; có sáng kiến và ý tưởng sáng tạo đã được áp dụng trong thực tiễn, mang lại giá trị cho cá nhân, cơ quan, đơn vị; có nhiều khen thưởng trong năm 2023; ưu tiên cán bộ Đoàn là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, nơi có điều kiện đặc biệt khó khăn; cán bộ Đoàn cấp cơ sở…

Trong số 100 cán bộ Đoàn được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, có 24 cán bộ Đoàn cấp huyện, 69 cán bộ Đoàn cấp cơ sở, 7 Bí thư chi đoàn. Tính theo khu vực thì có 27 cán bộ Đoàn khu vực nông thôn, 14 cán bộ Đoàn khu vực đô thị, 16 cán bộ Đoàn trong lực lượng vũ trang, 19 cán bộ Đoàn khu vực trường học, 9 cán bộ Đoàn khu vực doanh nghiệp và 12 cán bộ Đoàn khối công chức, viên chức.

Độ tuổi trung bình của các cán bộ Đoàn nhận giải thưởng năm nay là 32 tuổi, trong đó cá nhân nhỏ tuổi nhất là 18 tuổi. Có 89 cán bộ Đoàn là dân tộc Kinh, 11 cán bộ Đoàn thuộc các dân tộc thiểu số như: Cao Lan, Ê đê, M’Nông, Mường, Khmer, Mông, Nùng, Tày, Thái.

HOÀNG NHẪN (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.