Thanh thiếu niên

Xu hướng

Điều Gen Z kỳ vọng ở năm 2024

Thứ Sáu, 08/03/2024 | 16:22

Mới đây, Instagram vừa thực hiện một cuộc khảo sát về những kỳ vọng của Gen Z trong năm 2024. Đã có hơn 5.000 người dùng tham gia, trong đó có nhiều Gen Z Việt Nam. Thật bất ngờ, khi vấn đề họ quan tâm không phải là công việc hay học tập, mà đặt ưu tiên hàng đầu với cuộc sống ở 3 khía cạnh: giữ gìn sức khỏe (bao gồm tập thể dục thường xuyên và ăn các bữa ăn lành mạnh), khám phá con đường sự nghiệp phù hợp và đi du lịch.

Bên cạnh đó, nhiều Gen Z còn mong muốn trong năm 2024 bản thân có được khả năng tự cải thiện hoặc phát triển, may mắn hơn, không phải hối tiếc về bản thân. Đặc biệt, tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp cũng đáng hấp dẫn Gen Z, với phần đông cho rằng việc tự kinh doanh là cách tốt nhất để bản thân trải nghiệm, trở nên giàu có. Nhưng vấn đề sức khỏe trở thành trọng tâm, mối bận lòng hàng đầu trong cuộc sống của họ trong năm 2024.

Gen Z chia sẻ niềm vui ngày trọng đại với nhóm Zalo gia đình. Ảnh: Đ.K.C

Vì sao có sự thay đổi này khi đa phần họ đều đang ở cái tuổi sung mãn của sức khỏe? Điều này cũng dễ hiểu khi họ là thế hệ xem hạnh phúc là giá trị cốt lõi của cuộc sống, “điều gì vui vẻ thì họ ưu tiên”. Bởi vậy, khi Gen Z bước chân vào thị trường lao động, họ rất quan tâm đến môi trường làm việc vừa thoải mái, vừa giúp họ tạo ra sự khác biệt. Gen Z quan tâm nhiều tới sự cân bằng giữa cuộc sống - công việc và hạnh phúc cá nhân. Họ tìm kiếm những quyền lợi khác như nghỉ phép có lương, nâng cao sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần, tham gia vào các hoạt động giúp nâng cao ý thức cộng đồng... Theo một nghiên cứu của Ogilvy, khoảng 70% Gen Z cho biết việc chăm sóc sức khỏe tinh thần là điều họ chú ý nhất.

Gen Z Thanh Hà (tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Bên cạnh việc dành thời gian để phát triển cho bản thân, tôi sẽ ưu tiên các kết nối có ý nghĩa bằng việc sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với người thân, gia đình, bạn bè. Đồng thời chia sẻ, lan tỏa những thông điệp hay, ý nghĩa, những điều tử tế trong cuộc sống để nhân lên những hành động đẹp”.

Đó là những mối bận tâm, kỳ vọng hàng đầu của Gen Z trong năm 2024. Sự thay đổi trong cách sống, lối nghĩ, cập nhật những xu hướng mới để phát triển bản thân theo hướng tích cực sẽ giúp Gen Z ngày càng hoàn thiện chính mình.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.