Thanh thiếu niên

Tháng Thanh niên năm 2024 khởi động sôi nổi

Thứ Hai, 04/03/2024 | 15:54

Tháng Thanh niên (TTN) được Trung ương Đoàn triển khai từ năm 2003 với nhiều hoạt động ý nghĩa, không chỉ lôi cuốn thanh niên tham gia sôi nổi, mà còn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội. TNN năm 2024 của tuổi trẻ Bạc Liêu càng có ý nghĩa hơn khi là năm nước rút thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, là năm thứ hai của nhiệm kỳ Đoàn 2022 - 2027.

Chính vì vậy, trong TTN năm nay, các cấp bộ Đoàn tập trung tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ; huy động hiệu quả các nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Với chủ đề “Thanh niên Bạc Liêu xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, TTN năm 2024 đã chính thức khởi động từ ngày 3/3. Lễ khởi động TTN được Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện Phước Long thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên - thanh niên, học sinh tham gia.

Lễ khởi động TTN diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động trọng tâm, ý nghĩa như: tặng nhà nhân ái cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) gặp khó về nhà ở; hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ mô hình phòng, chống rác thải nhựa trị giá 100 triệu đồng; nhận đỡ đầu học sinh mồ côi do dịch COVID-19; hỗ trợ nguồn vốn vay khởi nghiệp cho ĐV-TN… (ảnh 1). Bên cạnh đó còn diễn ra hoạt động “Gian hàng 0 đồng” tặng quần áo, truyện tranh, thú nhồi bông… cho các em học sinh, người dân (ảnh 2).

Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động của lễ khởi động TTN năm 2024 đã diễn ra lễ khánh thành công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” tại ấp Phước Thạnh (xã Phước Long, huyện Phước Long). Đường cờ có chiều dài 20km từ ấp Phước Thạnh (xã Phước Long) đến ấp 4 (xã Phong Thạnh Tây B) với 2.000 lá cờ và trụ cột cờ, trị giá trên 500 triệu đồng. Đường cờ không chỉ tạo vẻ mỹ quan tuyến đường, mà còn góp phần giáo dục lòng yêu nước cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ (ảnh 3).

Sau lễ khởi động, các hoạt động của TTN sẽ được Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện xuyên suốt. Tin rằng, với khí thế sôi nổi của tuổi trẻ, ĐV-TN toàn tỉnh sẽ cùng nhau lan tỏa và truyền cảm hứng về khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích, tạo sức mạnh to lớn, đột phá, tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp và văn minh trong TTN năm 2024.

HOÀNG LAM - HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.