Thị trường - Tiêu Dùng

Kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại năm 2023

Thứ Tư, 27/12/2023 | 15:04

Hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, từ ngày 4/12/2023 - 10/1/2024, các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng thông qua hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa dịp cuối năm.

Không chỉ các siêu thị lớn, mà các cửa hàng, đơn vị bán lẻ trong tỉnh cũng đang thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ ở tất cả các mặt hàng, từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông cho đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Các hoạt động chủ yếu được các đơn vị áp dụng là: giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, trên hóa đơn mua hàng, tặng quà, hay các hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng…; mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Người tiêu dùng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Hưởng ứng Tháng khuyến mại quốc gia năm 2023, ngay từ giữa tháng 11/2023, cửa hàng Yody tung ra nhiều chương trình khuyến mại như: hộp bốc thăm trúng thưởng tặng mỗi khách hàng một phần quà miễn phí không điều kiện khi qua cửa hàng, tặng riêng khách hàng cũ từ 50 - 250 điểm, tương ứng 50.000 - 250.000 đồng giảm trực tiếp vào hóa đơn nguyên giá, chương trình kéo dài đến hết tháng 12/2023. Ngoài bán hàng trực tiếp, cửa hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mại trên các nền tảng trực tuyến theo từng khung giờ cố định.

Đối với Siêu thị Tokyo Life Bạc Liêu thì tổ chức chương trình siêu sale 19k khung giờ vàng từ 18 - 21 giờ hằng ngày, mỗi khách hàng được ưu đãi duy nhất một sản phẩm 19k. Giảm 50% áp dụng từ 3 sản phẩm cùng hoặc khác loại; thời trang cho bé giảm 70%...

Những ngày này, Co.opmart Bạc Liêu cũng đang đẩy mạnh chương trình Hàng nhãn riêng Co.op - Tiết kiệm cho mọi nhà với trên 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op, mức giảm giá đến 50%. Mức khuyến mại lớn như thế này là một trong những giải pháp tối ưu cho khách hàng mua sắm dịp cuối năm.

Để kích cầu tiêu dùng, Sở Công thương cũng đã hướng dẫn các DN bán lẻ, phân phối tích cực tham gia các hoạt động trong Tháng khuyến mại; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hiện thủ tục hành chính và hoạt động khuyến mại. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng phản ánh về hoạt động khuyến mại vi phạm pháp luật; kiểm tra an toàn thực phẩm, kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ... để người dân có thể yên tâm mua sắm vào dịp Tết.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.